ศูนย์ความช่วยเหลือ > การโอนเงิน > ทำไมใช้เวลาโอนนาน

ทำไมใช้เวลาโอนนาน

เราเข้าใจว่าบางครั้งระยะเวลาในการทำธุรกรรมการเงินอาจส่งผลต่อความไม่สบายใจของคุณ เราจึงขอเรียนแจ้งว่ามีหลายปัจจัยที่อาจทำให้การโอนเงินใช้เวลานานขึ้น ตามเหตุผลต่างๆด้านล่างนี้ :

    • เวลาทำการ : การโอนเงินหรือธุรกรรมการเงินนอกเวลาทำการของธนาคารของผู้รับเงิน สามารถส่งผลต่อระยะเวลาการดำเนินการ เช่น วันหยุดหรือวันหยุดราชการ ที่ทำให้ธนาคาไม่สามารถดำเนินการธุรกรรมการโอนเงินให้คุณได้
    • การยืนยันตัวตน : บางครั้งอาจจำเป็นต้องมีการยืนยันตัวตนเพิ่มเติม โดยเฉพาะในกรณีที่มีการทำธุรกรรมการเงินมูลค่าสูง หรือเมื่อมีข้อกังวลด้านความปลอดภัยเกิดขึ้น กระบวนการยืนยันตัวตนนี้อาจเพิ่มระยะเวลาในการทำธุรกรรมการโอนเงินขอบคุณ
    • ข้อมูลผู้รับไม่ถูกต้อง : กรณีที่หมายเลขบัญชีธนาคารหรือรายละเอียดผู้รับไม่ถูกต้อง สามารถส่งผลทำให้ธุรกรรมการเงินล่าช้าเช่นกัน เนื่องจากข้อมูลที่ผิดจำเป็นต้องถูกแก้ไขหรือยกเลิก
    • นโยบายของธนาคาร : แต่ละธนาคารอาจมีนโยบายและขั้นตอนการจัดการภายในที่แตกต่างกันกับรายการธุรกรรมการเงินที่โอนเข้ามา นโยบายเหล่านี้อาจมีผลต่อระยะเวลาการทำธุรกรรมการเงินของคุณ
    • วันหยุดราชการ : วันหยุดราชการของประเทศผู้รับเงิน อาจทำให้ธุรกรรมการโอนเงินล่าช้า 
    • วันหยุดสุดสัปดาห์ : การโอนเงินในวันศุกร์หรือวันหยุดสุดสัปดาห์ อาจทำให้การดำเนินการใช้ระยะเวลานานขึ้น เนื่องจากธนาคารไม่สามารถดำเนินการธุรกรรมการเงินของคุณได้ จนถึงวันทำการถัดไป

เพื่อหลีกเลี่ยงความล่าช้าของการทำธุรกรรม ควรตรวจสอบข้อมูลของผู้รับให้ถูกต้องและทำธุรกรรมการโอนเงินในเวลาทำการปกติ 

นอกจากนี้การเลือกผู้ให้บริการการโอนเงินที่มีประสิทธิภาพ(ธนาคารในออสตรเลีย)เป็นหนึ่งในปัจจัยที่ช่วยเร่งความเร็วของกระบวนการธุรกรรมการเงินของคุณได้ หากคุณมีข้อกังวลเกี่ยวกับสถานะการโอนเงินของคุณ คุณสามารถติดตามสถานะธุรกรรมการเงินของคุณแบบเรียลไทม์บนแพลตฟอร์มของเราได้ หรือ ติดต่อทีมสนับสนุนของเราเพื่อขอความช่วยเหลือได้เช่นกัน

Didn't find an answer?

ติดต่อเรา

+66(0)2-115-9692


เปิดบริการ: จันทร์ - ศุกร์
09.00 - 18.00 น.

อีเมลของเรา

support@intersendmoney.com


เปิดบริการ: จันทร์ - ศุกร์
09.00 - 18.00 น.

ไลน์ของเรา

@intersendmoney
(มี @)

เปิดบริการ จันทร์ - ศุกร์
09.00 - 18.00 น.